เทคนิคฝึกใช้ภาษาอังกฤษยังไงให้มั่นใจ

เทคนิคฝึกใช้ภาษาอังกฤษยังไงให้มั่นใจ
Last update 17 / 03 / 22by: Teacher Guru591 viewed

ที่มาควบคู่กับการเรียนรู้ภาษาใหม่คือความท้าทายมากมาย แต่แน่นอนว่าไม่มีสิ่งใดที่แย่และอันตรายไปกว่าการขาดความมั่นใจของตัวเราเอง ด้วยความสงสัย ความกังวล ความไม่มั่นใจ และความลังเลที่ขัดขวางความสามารถของเราในการเรียนรู้ ปรับปรุง และใช้งานภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ

การเดินทางสู่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของใครหลายๆคนจึงเป็นอุปสรรค์อันใหญ่หลวงที่ทำให้การสมัครงาน การเรียนต่อ ขอทุน หรือแม้แต่การนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเอง กลายเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดและชวนโมโหเป็นอย่างยิ่ง

เพื่อไม่ให้ ‘confidence’ หรือ ความมั่นใจของเราตกลงไปมากกว่านี้ เราจะมาดูเคล็ดลับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างความมั่นใจในการพูดและใช้งานภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น

 

Tips and Tricks to English Speaking with Confidence - เทคนิคฝึกใช้ภาษาอังกฤษยังไงให้มั่นใจ ไม่กลัว?

เรามาดูกันว่ามีเทคนิคไหนบ้างที่จะช่วยให้เรามั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น ไปดูกันเลย!

 

 

 

 

Listen, then Repeat

เราทุกคนต่างก็มีภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ หรือแม้แต่ช่อง YouTube ที่ชื่นชอบ แต่แทนที่จะดูรายการต่างๆเงียบๆ ลองตั้งใจฟังสิ่งที่ตัวละครพูดและพูดซ้ำบทสนทนาที่ชอบดูสิ เวลาเจอประโยคที่ชอบก็สามารถหยุดชั่วคราว กรอกลับ และฟังซ้ำหลาย ๆ ครั้ง หรือถ้าจะให้ดีกว่านั้น ให้เปิดคำบรรยายภาษาอังกฤษเพื่อช่วยให้เราสามารถรู้ความหมายของคำแต่ละคำได้ นี่เป็นวิธีที่สนุกในการฝึกฝนทักษะการฟังและการพูดที่ดีด้วยสื่อที่ทั้งสนุกสนานและไม่น่าเบื่อ

 

 

Find Friends

การฝึกด้วยตัวเองเป็นเรื่องยากเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องพัฒนาทักษะการพูด พูดคนเดียวหน้ากระจกอาจจะเป็นวิธีที่ดีแต่ไม่ใช่สำหรับทุกคน ดังนั้นให้เราหากลุ่มเพื่อนหรือเพื่อนร่วมชั้นที่มีเป้าหมายเดียวกับเรา ซึ่งก็คือความอยากที่จะเสริมทักษะและมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น การมารวมตัวกันและใช้กฎ "ใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น" ในขณะที่ออกไปเที่ยว หรือไปที่นู่นที่นี่ ก็จะทำให้ทุกคนต้องพูดภาษาอังกฤษได้ในที่สุด  

 

เทคนิคฝึกใช้ภาษาอังกฤษยังไงให้มั่นใจtiptrick
พูดคุย

พูดคุย

ร่วมให้กำลังใจหรือติชม