ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง
Last update 20 / 03 / 22by: Teacher Guru176 viewed

การฝึกพูดเป็นหนึ่งในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่สนุก ไม่น่าเบื่อ และคุ้มค่าที่สุด จากผลสำรวจและการวิจัยในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก ค้นพบว่าการฝึกพูดภาษาอังกฤษก่อนนั้น ทำให้สามารถเรียนรู้ทักษะอื่น ๆ อย่างเช่น การเขียน การแปล และการวิเคราะห์เป็นภาษาอังกฤษได้รวดเร็วและง่ายขึ้นหลายเท่า เมื่อเทียบกับคนที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษจากการเขียนหรือการท่องจำหลักไวยากรณ์

เมื่อคุณสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เพียงเล็กน้อย หรือไม่มีความมั่นใจสักเท่าไรในการที่จะพูดประโยคยาว ๆ กับเจ้าของภาษา เรามีวิธีมากมายที่จะสามารถช่วยพัฒนาทักษะของคุณอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมานั่งเครียดอีกต่อไป


วันนี้เราจะมาทำการเผยเคล็ดลับสำคัญหลายประการในการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของคุณและใช้เวลาอย่างมีความสุขไปกับการฝึกพูดด้วยตัวเอง

 

 

5 วิธีแนะนำเพื่อฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

  1. ข้อแรกเลย จงมั่นใจและพูดคุยกับผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าอายที่จะพูดผิด! ยิ่งคุณฝึกฝนมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมีความมั่นใจในการออกเสียงและคำศัพท์มากขึ้นเท่านั้น จำไว้ว่าการพูดเป็นทักษะเช่นเดียวกับการเรียนรู้เครื่องดนตรี หรือการฝึกเล่นกีฬาใหม่ วิธีเดียวที่จะทำให้คุณเก่งได้คือลงมือทำจริงด้วยตัวเอง!
  2. อ่านหนังสือพิมพ์ โดยอาจจะเลือกหาคอลลัมน์ที่สนใจ หรือนิตยสารให้กับตัวคุณเองในยามว่าง ถ้าชอบดูหนังก็หาสคริปต์มาลองอ่านดูและแสดงละครเล็ก ๆ ฉบับซ้อมหน้ากระจกคนเดียวได้ เพราะนี่เป็นวิธีที่ดีในการฝึกการออกเสียงและเสริมความมั่นใจอีกด้วย
  3. เลือกคำที่คุณต้องการใช้และนำคำนั้น ๆ ไปฝึกฝนในประโยคต่าง ๆ โดยใช้คำนั้น
    จนกว่าคุณจะได้เรียนรู้และเข้าใจความหมายอย่างแท้จริง
  4. ทำความรู้จักกับผู้พูดภาษาอังกฤษหรือคนอื่น ๆ ที่กำลังอยากที่จะเรียนรู้ที่จะพูดภาษาอังกฤษ พูดคุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
  5. เรียนทำอาหารหรือทำกิจกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ เป็นภาษาอังกฤษ จงทำสิ่งที่คุณชอบ โดยเน้นว่าในการทำกิจกรรมนั้น ๆ ต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ เพราะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อทำหรือพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่คุณชอบจะทำให้การฝึกฝนเป็นประสบการณ์ที่ดี

 

 

ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเองฝึกพูด
พูดคุย

พูดคุย

ร่วมให้กำลังใจหรือติชม