คำภาษาอังกฤษที่ออกเสียงผิดมากที่สุดมีอะไรบ้าง

คำภาษาอังกฤษที่ออกเสียงผิดมากที่สุดมีอะไรบ้าง
Last update 28 / 03 / 22by: Teacher Guru91 viewed

มีคำมากมายในภาษาอังกฤษที่ใครหลายคนยังคงออกเสียงกับแบบผิด ๆ กันอยู่ อาจจะด้วยเพราะไม่ค่อยได้ใช้คำนั้นหรือความเคยชินในการอ่านออกเสียงตามตัวสะกดเลยก็ได้ ส่วนมากคำที่คนอ่านผิดกันบ่อย ๆ มักจะเป็นคำศัพท์ทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวันและไม่ได้เป็นคำศัพท์ที่ยากเลยแต่อย่างใด

เนื่องจากคำพวกนี้อาจจะถูกนำมาใช้ในลักษณะที่ออกเสียงผิดกันค่อนข้างบ่อย คนที่ได้ยินการออกเสียงแบบที่ผิด ๆ ก็ไม่ได้เกิดการสงสัยในการออกเสียงที่ถูกต้องของคำ ๆ นั้น จึงได้นำไปใช้ต่อโดยเข้าใจว่าเป็นการออกเสียงที่ถูกต้อง แต่ในความจริงแล้วการออกเสียงคำให้ถูกต้องตามที่ควรจะเป็นนั้นเป็นประโยชน์ต่อเรามาก เพราะนั่นแปลว่าเราใส่ใจและเข้าใจการใช้งานคำศัพท์ได้ดี เวลาที่ได้พูดคุย ต่อรอง และเจรจากับชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษหรือแม้แต่กับเจ้าของภาษาเองนั้น การออกเสียงที่ถูกต้องจะช่วยเสริมความรู้และทำให้ราดูมีความมั่นใจมากขึ้นเวลาพูดภาษาอังกฤษ

ถ้าไม่อยากออกเสียงคำว่า ‘Wednesday’ ที่แปลว่า ‘วันพุธ’ ผิดล่ะก็ วันนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้มาดูกันว่ามีคำศัพท์อะไรในภาษาอังกฤษที่คนมักจะออกสียงผิดบ่อย เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการสื่อสารและดูมีความเป็นมืออาชีพขึ้นด้วย 


 

 

คำภาษาอังกฤษที่ออกเสียงผิดมากที่สุดมีอะไรบ้าง?

  • Stomach – ‘ท้อง/กระเพราะ’ ท้ายของคำสะกดด้วย ‘ch’ ก็จริง แต่ออกเสียงเป็น ‘c / k’ เพราะฉะนั้นคำนี่จะอ่านว่า ‘ Stuh-muhk’ – I have an upset stomach today.
  • Yolk – ‘ไข่แดง’ คำนี้มี ‘l’ แต่จะไม่ถูกออกเสียงเวลาพูด ดังนั้นเราจะออกเสียงว่า ‘yowk’ – I do not like to eat egg yolks.
  • Desert VS Dessert – ‘desert’ ที่แปลว่า ทะเลทรายจะออกเสียงโดยเน้นที่พยางค์หน้าและไม่ออกเสียง ‘r’ ‘DEZ-ut’ ในขณะที่ ‘dessert’ แปลว่า ขนมหวาน และจะเน้นที่พยางค์หลังและออกเสียง ‘r’ โดยจะอ่านว่า ‘Dizz-URT’ – Living in a deserted island means no desserts for you and me.
  • Espresso – ที่แปลว่า ‘กาแฟเอสเปรสโซ่’ นั้น จะไม่ได้ออกเสียงอักษร ‘x’ เหมือนที่ทุกคนเข้าใจกัน แต่จะอ่านว่า ‘es-PRES-so’ โดยเน้นเลยว่าออกเสียงอักษร ‘s’ ไม่ใช่ ‘x’ ‘เอกส์’

 

 

คำภาษาอังกฤษที่ออกเสียงผิดมากที่สุดมีอะไรบ้างออกเสียงผิด
พูดคุย

พูดคุย

ร่วมให้กำลังใจหรือติชม